ทรรศนะบอลเศรษฐี

ทรรศนะบอล โดย บอลเศรษฐี วันที่ 27 มกราคม 2564

วัน สแปนิซ คัพ และสกอตแลนด์ พรีเมียร์ ชิพ ที่น่าสนใจ

พบกันอีกครั้งสำหรับแฟนคอลัมน์ “บอลเศรษฐี” เจอกันสัปดาห์ละเพียง 3 ครั้งวันจันทร์, พุธ และศุกร์ ท่านใดสนใจข้อมูลเพิ่มหรือบอลวีไอพีก็แอดไลน์ @balltatip2 มาสอบถามกันได้ครับ

ไปดูผลบอลวิเคราะห์ในคอลัมน์บอลเศรษฐีเมื่อวันจันทร์ 25 ม.ค. ที่ผ่านมากัน

รอง นาซิอองนาล 2 ลูก (√) 1-1

รอง ฟาเรนเซ่ ลูกควบ (√) 0-1

รอง วีคอมบ์ 2 ควบ (X) 1-4

คู่ เบนฟิก้า – นาซิอองนาล อย่างที่บอกคือเบนฟิก้า ติดโควิดกันเยอะ ผมก็ซื้อข้อมูล นสพ. จากโปรตุเกสมาว่า เจ็บก็คนติดโควิดกี่คน เป็นตัวหลักกี่คนที่ติดโควิด หรือสำรองกี่ราย ต้องเช็กกันขนาดนี้เลยครับ กว่าจะได้บอลมาแต่ละคู่

ปรากฏว่า เบนฟิก้า ติดโควิดทั้งหมด 10 กว่าคนครับ เลยออกมาเจ๊าไป ปอร์โต้ก็ติดโควิดเยอะ

ผมว่าบางทีนักเตะก็รู้ราคาต่อรอง ตั้งใจเล่นให้ชนะราคาต่อ เหมือนคู่ วีคอมบ์-สเปอร์ส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สเปอร์สมาเร่งยิงเอาช่วงท้ายเกม ทั้งที่ตอนครบ 90 นาที ไก่เดือยทองนำ 3-1 ก็น่าจะเล่นติ๊กต๊อกอยู่แค่นั้นแต่ปรากฏว่า สเปอร์สมุ่งเน้นยิงลูก 4-1 ให้ได้เพื่อกินราคาต่อ 2 ลูกควบ แล้วก็ทำได้เอา น.94

ในระบบสมาชิกวีไอพี จริง ๆ ผมกะให้ทั้ง 3 ตัวเป็นวีไอพีน้ำหนักเท่า ๆ กันหมด แต่ดันเลือกผิดเป็นวีคอมบ์ตัวเดียวซะนิ งานนี้ขาดดวงไปนิดหน่อย แต่ใครวางนาซิอองนาลกับฟาเรนเซ่ไป ก็น่าจะช่วยได้นิด ๆ แต่เป็นวันที่บอลไม่น่าลงทุนเท่าไหร่ครับเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามประสาบอลวันจันทร์ ซึ่งมีน้อย และคู่ที่คนเล่นเยอะจะโดนล็อกผลบ่อย

ในระบบสมาชิกวีไอพี จริง ๆ ผมกะให้ทั้ง 3 ตัว เป็นวีไอพีน้ำหนักเท่า ๆ กันหมด แต่ดันเลือกผิดเป็นวีคอมบ์ตัวเดียวซะนิ งานนี้ขาดดวงไปนิดหน่อย แต่ใครวางนาซิอองนาลกับฟาเรนเซ่ไป ก็น่าจะช่วยได้นิด ๆ แต่เป็นวันที่บอลไม่น่าลงทุนเท่าไหร่ครับเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามประสาบอลวันจันทร์ ซึ่งมีน้อย และคู่ที่คนเล่นเยอะจะโดนล็อกผลบ่อย

แต่เอาเป็นว่า ชดเชยให้แผน นสพ. ได้สำเร็จนะครับ จากวันศุกร์ก่อนที่ถูก 1, ผิด 2 เมื่อวันจันทร์ก็ถูก 2 ผิด 1 อย่างน้อยก็บวกกลับคืนมาได้นิดหน่อยก็ยังดี

วันนี้ไปมองบอลสัก 3 คู่พอครับ คือขี้เกียจวิเคราะห์เยอะ ยิ่งลงเยอะยิ่งเสี่ยงผิดเยอะ แต่จะขอวิเคราะห์บอล เกรดรอง ๆ ลงไปละกันครับ บอลใหญ่ลีกใหญ่ ความละเอียดของข้อมูล ความคลาดเคลื่อนของราคา สภาพทีมกระแสน้ำมีสูง ไปว่ากันต่อในไลน์ดีกว่าครับ

สแปนิซ คัพ (โกปา เดล เรย์)

เซบีย่า – บาเลนเซีย มี 2 ราคา

เซบีย่า ต่อครึ่งควบลูก

เซบีย่า ต่อ 1 ลูก-5

ถ้วยนี้สโมสรจะให้สำรองลงเยอะหน่อย บาเลนเซียช่วงก่อนที่ดี ๆ เพราะไม่ได้เจอคู่แข่งแข็งมากนัก สภาพทีมเจ้าค้างคาวฤดูกาลนี้ไม่ดีเท่าไหร่ ปล่อยตัวดี ๆ ออกไปเยอะ เหลือแต่ตัวง้องแง้ง ขนาดในลีกเตะนอกบ้าน 10 เกม ชนะได้แค่ 2 นัด หรือคว้าชัยเพียง 20 % เสมอ 3 แพ้ 5 ภาพรวมไม่แพ้นอกรังแค่ 50 %

ดูแล้วสำรองเซบีย่าเกรดบอลดีกว่า ระยะยาวสัก 1 ชม. ถ้ากดไม่ลง ค่อยปล่อยตัวจริงมากดได้ ต่อเซบีย่าครึ่งควบพอครับ เซบีย่าเป็นบอลเคาะตามจังหวะไม่ได้เร่งเครื่องอะไรมาก ยิงแล้วหยุด ยกเว้นคู่ต่อสู้พลาดเองเยอะโลภมากต่อแพงไปจะอดรับประทาน

ราโย บาเยกาโน่ – บาร์เซโลน่า มี 2 ราคา

บาร์เซโลน่า ต่อ 1 ลูก+10

บาร์เซโลน่า ต่อลูกควบลูกครึ่ง-10

ก่อนหน้านี้ผมวางบาร์ซ่าไป 2-3 นัด ตายเรียบครับ เพิ่งมาได้ดูบาร์ซ่าเล่นจริง ๆ เต็ม 90 นาที เกมที่ออกไปชนะ เอลเซ่ 2-0 นัดนั้นบาร์เซโลน่าต่อ 1.75 ถึง 2 ลูกช่วงนี้พวกเขายังไม่มี อันซู ฟาติ, เคราร์ด ปีเก้, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ เซร์จี้ โรเบร์โต้ ซึ่งเจ็บทั้งหมด ต้องขออภัยที่ต้องสบถเป็นภาษาชาวบ้านว่าเล่นได้ห่วยบรรลัยมากครับคือฟอร์มไม่สมเป็นบาร์ซ่าและทีมใหญ่ ชนะลูก 2-0 บอกเลยว่ากว่าจะยิงได้ หืดรับประทาน ไม่แปลกที่เกมที่แพ้บิลเบา เมสซี่โมโห จนตนเองโดนใบแดง

เมสซี่ โดนแบน 3 นัด แต่ยื่นอุทธรณ์สำเร็จทำให้เหลือโทษสองเกม ก็ชดใช้ไปหมดแล้ว นัดนี้น่าจะถูกใช้ลงสนามเพื่อให้มีแมตช์ฟิตเนส แต่ตัวอื่น ๆ คงเป็นสำรองทั้งหมด แล้วจากเกมนี้อีกแค่สองวันต้องเจอบิลเบาทันที

ผมว่า โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ใจมด เล่นบอลแบบปอดแหก เปลี่ยนวิธีเล่นบาร์ซ่าใหม่หมดไม่ได้ใช้เพรสซิ่งแบบสมัยก่อน ผมว่ายิงเกินหนึ่งเม็ดยาก บาร์ซ่ายังมีโปรแกรมถี่ยิบ ยังไงต้องส่งสำรองลงเยอะแน่นอน เผลอ ๆ เสมอในเวลาด้วย รองบาเยกาโน่ลูกควบหรือลูกครึ่งไว้ดีกว่า

สกอตติซ พรีเมียร์ชิพ

เซลติก – ฮามิลตัน มี 2 ราคา

เซลติก ต่อ 2 ลูกควบ 2 ลูกครึ่ง

เซลติก ต่อ 2 ลูกครึ่ง

ตั้งแต่เซลติกมีข่าวนักเตะติดโควิดไป 13 คน เมื่อ 11 ม.ค. หลังจากนั้นพวกเขาเสียราคาต่อ 4 เกมรวดนับระยะตอนนี้แต่ละคนก็กักตัวครบ 14 วัน ช่วงระหว่างนี้มีติดเพิ่มอีกคน แต่ไม่ได้เปิดเผยชื่อ ยังไม่มีข่าวว่าหายกลับมาได้กี่คน แต่ผมว่าคงหายไม่ทันทั้งหมด ปกติฮามิลตันแพ้กระจายก็จริง แต่จริง ๆ แล้วก็แพ้นอกบ้านเกิน 2 ลูกแค่สองเกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้ คือพ่าย เซลติก กับ เรนเจอร์สนี่สองทีมใหญ่

คู่นี้ต้องรอเช็กข่าวครับ ถ้าไหลรองแสดงว่ายังติดโควิดบาน ให้รองฮามิลตันที่ 2 ลูกครึ่งไป

สรุปวันนี้สำหรับแฟนคอลัมน์บอลเศรษฐีคือ

ต่อ เซบีย่า ครึ่งควบลูก

รอง ฮามิลตัน 2 ลูกครึ่ง

รอง ราโย บาเยกาโน่ ลูกควบ ถึงลูกครึ่ง