ทรรศนะบอลเศรษฐี

ทรรศนะบอล โดย บอลเศรษฐี วันที่ 11 มกราคม 2564

พบกันอีกครั้งสำหรับแฟนคอลัมน์ “บอลเศรษฐี” เจอกันสัปดาห์ละเพียง 3 ครั้งวันจันทร์ พุธ และ ศุกร์

ช่วงนี้บอกเลยว่าสมาธิไม่ค่อยดี เพราะข่าวโควิดหลอนทุกวันล้อมรอบตัวทุกวัน แล้วมีผลต่อเศรษฐกิจของประเทศด้วย ธุรกิจอื่นผลก็กระทบนะครับ สมาชิกบอลก็ลดลงไป 20 % – 30 % เพจเซ้งร้านตอนนี้ก็ต้องหยุดบริการ เพราะลงประกาศอย่างไรก็ไม่มีทางขายได้ครับตอนนี้ ก็พักไว้ก่อน

นอกจากนั้นธุรกิจ โซเชียล มาร์เกตติ้ง ขายสินค้าไปต่างแดนของผมก็ต้องชะงักอีก เพราะฐานการผลิตอยู่บ้านเรา พอมีข่าวโควิดระบาดชาวต่างประเทศก็แทบไม่ติดต่อมาเลยครับ จากที่ติดต่อมาทางไลน์ทาง        what app ทุกวัน

ก็ต้องรอให้โควิดซาก่อน

อยากให้ล็อกดาวน์สัก 2 อาทิตย์เพื่อเคลียร์คนที่เป็นออกมารักษาก่อนไม่งั้นปล่อยไปทำงานก็ติดมั่วไปหมด ส่วนใหญ่ไปโดนของมาช่วงสิ้นปี ไปตจว.กัน กว่าจะตรวจรู้ก็ปาเข้าไป 7-10 วันระบาดไปทั้งตึก ทุกซอยแต่ไม่อยากให้ล็อกดาวน์แบบยาวถาวรเหมือนหนก่อนหรือบางจังหวัดตอนนี้ เพราะแต่ละคนก็ต้องทำงานทำการทำมาหาเลี้ยงชีพครับ แต่ถ้าเราล็อกบ้างไม่ล็อกบ้าง มันก็ไม่จบครับ

ผมไม่เอาหรอกครับเงินช่วยเหลือ แต่ถ้าล็อกดาวน์แล้วต้องการเงินบริจาคก็ยินดีช่วยครับ บริจาคทางเซเว่นก็ได้ครับ เรายังไม่ลืมตู้ปันสุขในช่วงเวลาที่พี่น้องบ้านเราลำบากครับ

บางคนบอกไม่อยากล็อกเพราะขายของ คุณก็ลองคิดสิ ตอนนี้ยอดตกลงขนาดไหน ถ้าไม่ล็อก แล้วแต่ละคนก็ยังไปสถานที่เสี่ยงอยู่ทุกวันอีกหน่อยจะไฟลามทุ่ง ท้ายสุดคนก็ต้องล็อกดาวน์ที่นี้จะล็อกยาวๆ เสียด้วย

ที่มาเลเซียเขาไม่ล็อกดาวน์ละครับ คนติดเพิ่มวันละ 2,000 คน ก็ต้องปล่อยเลยตามเลยจะเอาแบบนั้นก็ได้ครับ แบบไม่ล็อกดาวน์ ท้ายสุดเราก็แย่อยู่ดีแล้วอาจกลายเป็นเหมือนอังกฤษได้ครับ มาล็อกดาวน์เอาตอนคนติดเชื้อวันละ 50,000-60,000 คน ทุกวันตอนนี้ ถ้าสิ้นเดือนนี้คุมไม่อยู่เดือนเดียวก็มีสิทธิ์ทะลุ 2,000,000 คนได้เลยครับ ฟุตบอลจะเตะต่อได้หรือเปล่าก็ไม่รู้

ออสเตรเลียเจอไม่กี่คนติดรอบใหม่เขาล็อกทันทีระยะสั้นๆ ไม่จำเป็นต้องล็อกยาวเกือบสามเดือนเหมือนรอบแรกครับ

ล็อกสั้นๆ สัก 2 อาทิตย์ล็อกเสร็จพอเคลียร์คนที่เป็นไปรักษาได้เราก็กลับมาเปิดได้ต่อ โควิดซาธุรกิจขายสินค้าไปต่างแดนผมจะได้เดินต่อเป็นงานใหม่ของผมถ้าสำเร็จละก็รายได้ระดับเดือนละ 8 หลัก ผมก็เลิกเป็น Tipster ได้ เบื่อนะครับมิใช่ไม่เบื่อ Tipster มันได้เงินน้อย สมาชิกก็ราวร้อยท่าน มันก้าวไปทำธุรกิจระดับท็อป ไม่ได้

เอาล่ะบอกเลยว่าช่วงนี้บอลอาจหลุดเยอะหน่อยทั้งในคอลัมน์บอลเศรษฐีและสมาชิกในไลน์ ยังไม่ต้องเป็นสมาชิกกันก็ได้ครับช่วงนี้ท่านใดเป็นสมาชิกก็เบาๆ ไปก่อน เพราะนักฟุตบอลเองก็กำลังหาเงินอย่างหนัก เพราะหลายสโมสรแทบไม่มีเงินค่าจ้างจ่ายนักเตะต้องไปกู้เงินมาเยอะแยะ บางสโมสรเคยเป็นแชมป์เก่าลีกนั้นนี้รับงานจนเละเทะแทบจะตกชั้นก็มี

บอกเลยว่าช่วงนี้ผมอาจไม่แม่น แฟนนสพ.ลองตามเกจิฯ คนอื่นที่เขาแม่นๆ ถูกทุกตัวทุกวันไปก่อนได้ครับ ส่วนสมาชิกวีไอพีโควิดซาสมาธิดี ๆ ค่อยมาว่ากันต่อใหม่

ถ้างานใหม่เวิร์ก ผมตั้งเป้าอยากไปเปิดบริษัทรับพนันถูกกฎหมายที่อังกฤษครับ บอกเลยรวมสมัครหุ้น

ส่วนสักหน่อยไปเปิดได้ครับ ทำไปทีละขั้นทีละตอน ขั้นแรกคือต้องหาซื้อทีมฟุตบอลเล็กๆ เอาไว้โปรโมตสินค้าเราก่อนเพื่อขายไปต่างแดนได้ แล้วก็วางบอลไปด้วยเล็กน้อย Haha เหมือนที่เศรษฐีอาหรับเขาซื้อสโมสรลูกหนังมาขายบอลกัน เล่นกันทีเป็นล้านๆ อันหลังนี่ผมพูดเล่นนะครับ Haha

……….

สเปน ลีกา 2

ปอนเฟร์ราดิน่า – คิโรน่า มี 2 ราคา

เสมอ ปอนเฟร์ราดีน่า

ปอนเฟร์ราดีน่า ต่อ ป.ป. -5

เจ้าถิ่นได้พักมาเต็มๆ ส่วนคิโรน่าเพิ่งเตะบอลถ้วยมาน่าจะได้พักน้อยกว่า วางเสมอ ปอนเฟร์ราดิน่าไปดีกว่าครับ

ราคา

คิมอน ต่อ ป.ป.-5

คิฆอน ต่อ 11-8

เตะบอลถ้วยมาเหมือนกันไม่เสียเปรียบกันเรื่องนี้ คิฆอน เล่นในบ้านดีมาก แพ้ยากครับ ต่อ คิฆอน 11-8 (ไม่ต่อลูก) ปลอดภัยสุด

……….

เบลเยียม เฟิสต์ ดิวิชั่น เอ

สตองดาร์ ลีแอช – เบเวอเรน มี 2 ราคา

สตองดาร์ ต่อ 1 ลูก

สตองดาร์ ต่อ ลูกควบลูกครึ่ง-5

แต่ก่อนสตองดาร์เป็นทีมชั้นนี้ตอนนี้บอกเลยว่ากากจัด ส่วนหนึ่งคงเพราะพิษโควิด และเศรษฐกิจทำให้อาจต้องรับงานกันเยอะหน่อย สถานการณ์การเงินสตองดาร์โคม่าตั้งแต่ต้นปีละครับ เจอโควิดเข้าไปน็อกเลยไม่แปลกที่สตองดาร์แพ้มาส์เกมล่าสุด

เกมนอกบ้านของเบเวอเรน 7 นัดหลังสุดแพ้เกินหนึ่งลูกแค่แมตช์เดียวจัดเป็นทีมจอมมหาอุดทีมหนึ่งรอง เบเวอเรน ลูกควบ อาจมีเซอร์ไพรส์ได้ครับงานนี้

………

ตุรกี ซูเปอร์ลีก

เอร์ซูรุมสปอร์ – เฟเนร์บาห์เช่ มี 2 ราคา

เฟเนร์บาห์เช่ ต่อ 1 ลูก-10

เฟเนร์บาห์เช่ ต่อครึ่งควบลูก

สองสามปีก่อนหน้านี้ เฟเนร์ฯ มีปัญหาการเงินอย่างหนักบางปีต้องหนีตกชั้นด้วยซ้ำฤดูกาลปัจจุบัน การเงินน่าจะดีขึ้นเกรดบอล เฟเนร์ฯ ดีกว่า เอร์ซูรุมสปอร์ เยอะถ้าไม่มีงานเรื่องเก็บชัยชนะไม่มีปัญหาแน่